Du lịch tháng 8 trong nước nên đi đâu cho kỳ nghỉ trọn vẹn?

Du lịch tháng 8 trong nước nên đi đâu cho kỳ nghỉ thật trọn vẹn? Thời điểm này rơi vào cuối hè, đầu thu nên tiết trời cũng trở nên dễ chịu hơn, thích hợp cho những chuyến đi chơi, hoạt động ngoài trời. Trong bài viết này, Samsonite sẽ gợi ý một vài địa điểm du lịch thích hợp để bạn đi trong tháng 8.

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để bạn ghé thăm Mù Cang Chải (Yên Bái). Vì lúc này, các thửa ruộng bậc thang đang chớm ngả sang vàng, màu xanh và vàng đan xen lẫn nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Đồng thời, tháng 8 cũng diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc mà bạn nhất định phải tham gia một lần, như lễ hội bay dù Mù Cang Chải, lễ hội ruộng bậc thang.

Đến Mù Cang Chải rồi thì hãy ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như đèo Khau Phạ, La Pán Tẩn, Bản Thái, Bản Lìm Mông, Đèo Lũng Lô... và thưởng thức các món đặc sản như cốm Tú Lệ, cá nướng Pa Pỉnh Tộp, Thắng Cổ...

 

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Du lịch tháng 8 trong nước nếu muốn trải nghiệm cảm giác lãng mạn thì không thể thiếu Đà Lạt. Vào thời gian này, Đà Lạt vẫn còn trong mùa mưa. Bạn sẽ dễ bắt gặp những cơn mưa thất thường, khi thì rơi lất phất tí tách, khi thì ào ạt nặng nề. Nhưng chính những lúc ấy, nếu bạn ghé tạt vào một quán café ven đường, gọi thức uống nóng hổi rồi ngồi ngắm mưa rơi, đấy chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng lãng mạn. 

Đó cũng chính là lý do mà vẫn có nhiều du khách ghé thăm Đà Lạt vào mùa mưa. Ngoài "đặc sản" mưa lãng mạn, tháng 8 còn là mùa hoa tam giác mạch, được trồng nhiều ở xã Tà Nung, Lâm Hà.

 

Quy Nhơn (Bình Định)

Quy Nhơn (Bình Định)

Nếu bạn cần bổ sung "Vitamin Sea" thì một chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn sẽ giúp bạn nạp đủ. Mùa khô ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 nên thời tiết vào tháng 8 cũng không quá oi bức. Nắng đẹp, không bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thuận lợi cho những chuyến khám phá các đảo xung quanh.

Nhiều bãi biển còn giữ vẻ hoang sơ, thanh bình, chưa chịu tác động nhiều của bàn tay con người như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Hòn Khô, Cù Lao Xanh... Ngoài ra, bạn có thể tham quan một số điểm nổi tiếng như mộ của chàng thi sĩ tài hoa mà bạc mệnh Hàn Mặc Tử, tháp Chăm Bánh Ít - cụm di tích nổi tiếng của nền văn hóa Chăm, bãi Trứng Quy Nhơn - nơi ngắm bình minh đẹp nhất...

 

Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Một địa điểm khác bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch tháng 8 trong nước, đó là động Phong Nha - Kẻ Bàng. Thời điểm này rơi vào mùa khô nên thời tiết cực kỳ thích hợp cho những chuyến khám phá vẻ đẹp huyền bí của di sản văn hóa thế giới này.

Phong Nha có rất nhiều hang động, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng. Động Phong Nha thu hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của hang Bi Kỷ, Cung Đình và Cô Tiên với các khối thạch nhũ mang nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Hay động Tiên Sơn, giống như tên gọi, mang khung cảnh tựa như thiên đường trên mặt đất. Bạn sẽ thấy bóng dáng của các bậc Tiên Đế hay Ngọc Hoàng ngự trị nơi đây. 

 

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Một điểm đến khác của Vũng Tàu đang được nhiều bạn trẻ yêu thích là Côn Đảo - quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điểm thu hút du khách ở đây là không khí rất yên bình, trong lành; nước biển trong xanh, nắng vàng cát trắng, thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng, "tạm trốn" khỏi sự ồn ào của phố thị.

Đến Côn Đảo, bạn hãy trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm san hô vì quần đảo này là nơi hội tụ các dải san hô có mật độ cao bậc nhất Việt Nam. Câu cá mập cũng là một thú vui dành cho các du khách muốn thử thách sự can đảm. Hay xem những chú rùa xanh (Chelonia mydas) làm ổ và đẻ trứng trên bờ biển của hòn Bảy Cạnh.


Với những chia sẻ của Samsonite ở bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi du lịch tháng 8 trong nước nên đi đâu để có kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Và một chuyến đi sẽ trọn vẹn hơn nếu có người bạn đồng hành bền bỉ như vali. Tham khảo và chọn cho mình một chiếc hành lý mà bạn yêu thích tại đây.